Mẹ bầu Hotgirl tiết lộ “bí kíp” giảm tình trạng táo bón khi mang thai

Dưới đây là chia sẻ của chị Thu Thảo (24 tuổi) ở Hà Đông, Hà Nội đang mang bầu 5 tháng về cách giảm tình trạng táo bón, nóng trong, nổi mụn trong khi mang thai, các mẹ bầu hãy cùng tham khảo nhé!

Giảm tình trạng táo bón khi mang thai bằng cách uống nhiều nước

Nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể con người. Nước cần thiết để duy trì sự sống và giúp các hoạt động trao đổi chất diễn ra một cách bình thường. Theo các chuyên gia, người bình thường cần uống 1,6l nước mỗi ngày. Phụ nữ mang thai cần uống từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của cả mẹ bầu và thai nhi. Khi mang thai, nhu cầu cung cấp nước của cơ thể tăng lên rất nhiều, mẹ bầu không nên đợi đến khi khát rồi mới uống nước. Uống đủ nước không chỉ giúp mẹ bầu tránh bị rơi vào tình trạng mất nước, chóng mặt, ngất,.. mà còn góp phần giảm thiểu tình trạng táo bón, nóng trong.

Thêm chất xơ trong thực phẩm tự nhiên vào bữa ăn hằng ngày

Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày như rau xanh, các cây họ đậu, khoai lang, bí đỏ, cà rốt. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, việc bổ sung quá nhiều chất xơ trong cùng một lúc có thể sẽ dẫn đến đầy hơi, khó tiêu. Chính vì vậy, bổ sung chất xơ một cách từ từ để cơ thể có thời gian thích nghi dần là phương pháp hiệu quả nhất.

Ăn thịt và cá cũng giúp bạn cải thiện khả năng hấp thu sắt nguồn gốc thực vật, các nguồn cung cấp sắt có nguồn gốc động vật được cơ thể dễ dàng hấp thu hơn, ví dụ, thịt bò trong món thịt bò xào bông cải sẽ giúp bạn hấp thu được lượng sắt trong bông cải tốt hơn.

 

Tăng cường ăn trái cây, nước ép mát

Các loại trái cây họ cam, chanh, bưởi, dâu tây, chuối, đu đủ chín,.. nếu được bồi bổ thường xuyên hoặc uống nước ép các loại hoa quả trên sẽ là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất giúp bạn giảm tình trạng táo bón khi mang thai một cách rõ rệt.

 

Ngoài ra, bổ sung trái cây hằng ngày sẽ giúp các bạn bổ sung được cả vitamin C, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn đồng thời tăng cường khả năng hấp thu sắt.

Lựa chọn sản phẩm sắt dễ hấp thu, ứng dụng công nghệ Sucrosomial.

Theo chị Thảo, mặc dù sắt là dưỡng chất không thể thiếu để duy trì một thai kỳ khỏe mạnh nhưng nếu mẹ bầu không biết lựa chọn cho mình loại sắt tốt, dễ hấp thu hoặc bổ sung không đúng cách sẽ dễ gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn như nóng trong, táo bón, thậm chí là buồn nôn, chóng mặt,…

 

Trong trường hợp này, chị Thảo đưa ra lời khuyên cho các mẹ bầu ” Dựa vào kinh nghiệm của bản thân, mình mách cho các mẹ bầu 1 mẹo nhỏ là nên lựa chọn sản phẩm sắt có công nghệ Sucrosomial bởi vì khả năng hấp thụ của sắt này là cao nhất trong các loại sắt đường uống. Hiện nay trên thế giới có duy nhất sắt SiderAl Folic của tập đoàn PharmaNutra của Italia áp dụng công nghệ này mà thôi. Mang thai 3 tháng mình mới biết đến sắt SiderAl này để dùng do 1 chị bạn mách cho. Trước đây mình cũng dùng qua mấy loại rồi nhưng mùi vị khó uống cộng với táo bón nên mình toàn bỏ dở giữa chừng. May sao loại sắt mới này vị thơm ngọt nhẹ rất dễ uống, mình cũng không gặp phải tình trạng táo bón như trước nữa“.

Sau bài chia sẻ hữu ích này của chị Thảo, không biết các mẹ bầu đã “bỏ túi” mình được các bí quyết làm giảm tình trạng táo bón khi mang thai cũng như cách lựa chọn sản phẩm sắt tốt chưa?

Để lại số điện thoại để được chuyên gia tư vấn

Ths.Bs Lê Thị Hải
Nguyên Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng, Viện dinh dưỡng Quốc gia
tinvui
Untitled-1

bình luận

Ý kiến của bạn

  • Đăng ký tư vấn

Menu Title Menu Title